TÍN HIỆU VUI CHO NĂM DU LỊCH 2015 CỦA KIÊN GIANG

Báo cáo của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho thấy dịp Tết Ất Mùi 2015 lượng du khách trong và ngoài nước đến tỉnh tăng 30% so với cùng kỳ. Riêng đảo Phú Quốc đón 17.500 lượt khách, trong đó có 4.300 khách quốc tế. Doanh thu du lịch của “đảo ngọc” tăng 280%, lượng du khách tăng 178%. Đây là tín hiệu vui cho năm du lịch 2015 của tỉnh nhà.

Hiện nay tỉnh Kiên Giang có 4 vùng du lịch trọng điểm là Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên – Kiên Lương và vùng U Minh Thượng. Đây là những địa phương có lợi thế so sánh về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử để phát triển du lịch. Tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Kiên Giang năm 2014 ước đạt trên 3.5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 187.700 lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt khoảng 1.429 tỷ đồng, đạt 106% so với kế hoạch, tăng 26% so với cùng kỳ.

Năm 2014 lĩnh vực thương mại dịch vụ vẫn đóng góp 4,45% vào tăng trưởng GDP của tỉnh. Đây cũng là lĩnh vực tăng cao nhất so với các lĩnh vực khác. Điều này khẳng định sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng thương mại dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Sáu – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Kiên Giang – cho rằng để phát triển du lịch Kiên Giang mang tính khác biệt, ngoài việc mở thêm các sản phẩm du lịch, việc liên kết các tour, tuyến du lịch với các tỉnh bạn sẽ là điều kiện để thu hút ngày càng đông du khách.

Riêng với đảo Phú Quốc, ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc – cho biết đến thời điểm hiện tại, có thể nói đảo Phú Quốc đã sẵn sàng đón nhận du khách đến từ mọi nơi trên thế giới với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống nhà hàng, khách sạn chất lượng cao…

Chỉ tiêu của tỉnh Kiên Giang là đón 6 triệu lượt du khách vào trong 2015. Đây là mọt con số đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn không chỉ của ngành du lịch. Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế, các lễ hội được triển khai với quy mô ngày càng lớn, môi trường kinh doanh và môi trường tự nhiên được đầu tư đang là điều kiện then chốt để Kiên Giang thực hiện chỉ tiêu của mình trong năm nay.

Mục tiêu của tỉnh là tập trung mọi nguồn lực để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế về du lịch đi đôi với công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch. Ưu tiên thu hút, chọn lựa các dự án đầu tư du lịch cao cấp và các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đồng bộ, có sức hấp dẫn và tính cạnh tranh cao để thúc đẩy các thành phần kinh tế đầu tư phát triển nhanh số lượng cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, các cơ sở dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp,… đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách; đẩy nhanh tiến độ các dự án có quy mô lớn gắn với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tạo bước đột phá mới và có tính chiến lược trong phát triển du lịch.

“Lợi thế có nhiều nhưng thách thức không nhỏ, để du lịch Kiên Giang phát triển bền vững trong tương lai thì, ngay từ bây giờ chiến lược về du lịch của tỉnh cần được triển khai đồng bộ. Với những kết quả đạt được của năm 2014, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp, du lịch Kiên Giang sẽ bước những bước dài hơn, bền vững hơn” – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Kiên GIang – Nguyễn Văn Sáu chia sẻ

(Nguồn : kiengiangonline.vn)