HÀ TIÊN TẬP TRUNG HUY ĐỘNG NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ NÂNG CẤP HẠ TẦNG PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH

blog entry

HÀ TIÊN TẬP TRUNG HUY ĐỘNG NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ NÂNG CẤP HẠ TẦNG PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH

---------------

        Từ lâu, Hà Tiên đã được du khách trong và ngoài tỉnh biết đến bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, trong đó nổi tiếng với Hà Tiên thập cảnh; có 10 di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh được xếp hạng di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh; đặc biệt có khu du lịch địa phương là Quần đảo Hải Tặc và Hà Tiên là một trong bốn vùng du lịch trọng điểm của tỉnh. Nghị quyết Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục xác định, thương mại - dịch vụ, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, trong đó lĩnh vực du lịch là nền tảng, là động lực chính.

     Thực hiện Nghị quyết 03 của tỉnh ủy về phát triển du lịch của tỉnh; chương trình hành động của thành ủy Hà Tiên; kế hoạch của UBND thành phố Hà Tiên về thực hiện Nghị quyết 03 của tỉnh ủy. Ngành du lịch của thành phố đã tích cực tham mưu đưa ra nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến du lịch, từ đó đưa ngành du lịch Hà Tiên bức phá vươn lên trở thành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Trọng tâm là tập trung đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch, chỉnh trang đô thị, nâng cấp các tuyến đường nội ô, công viên, quảng trường; nâng cấp mở rộng Quốc lộ 80 và các tuyến đường kết nối các khu, điểm du lịch; bơm cát trắng cải tạo bãi tắm Mũi Nai, Bãi Bàng, Bãi biển Thuận Yên và Tiên Hải… từ đó đã tạo được điểm nhấn để thu hút khá lớn lượng du khách nội địa và quốc tế đến Hà Tiên. Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch. Trong nhiệm kỳ, thành phố Hà Tiên đã thu hút được một số tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp đăng ký đầu tư được 34 dự án vào lĩnh vực thương mại- dịch vụ- du lịch với tổng vốn gần 10 ngàn tỷ đồng. Ngoài ra, thành phố còn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại hình dịch vụ du lịch phát triển. Hiện thành phố Hà Tiên có 27 khách sạn; 41 nhà nghỉ, trên 100 phòng trọ; có 12 tàu khách, 13 tàu phà chuyên chở người và phương tiện đi đảo ngọc Phú Quốc và Quần đảo Hải tặc. Với các bến cảng biển đang sử dụng như: Bến phà cao tốc Thạnh Thới, bến tàu biển Tô Châu, bến phà Bình An là điều kiện thuận lợi để thu hút du khách tuyến du lịch Hà Tiên- Phú Quốc. Từ điều kiện thuận lợi hiện có, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên phối hợp đầy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá; mở các tour tuyến du lịch; hiện thành phố có 7 tour du lịch trong và ngoài tỉnh, nhiều đơn vị du lịch lữ hành có văn phòng tại thành phố Hà Tiên. Tăng cường khai thác các sản phẩm du lịch như: du lịch lịch sử- văn hóa, du lịch sinh thái, các loại hình du lịch ven biển, các đảo… Phối hợp tổ chức các hoạt động Lễ hội Tao đàn Chiên Anh Các và du lịch Hà Tiên, Lễ giỗ Đức khai trấn Mạc Cửu, Lễ giỗ bà Mạc Mi Cô… Đặc biệt với việc bơm cát trắng cải tạo bãi biển Mũi Nai, Hà Tiên đã trở thành thành phố duy nhất tại Đồng Bằng Sông Cửu Long sở hữu bãi tắm cát trắng đưa Mũi Nai trở thành tốp 5 điểm đến hấp dẫn nhất trong các bãi tắm tại khu vực phía Nam. Từ đó, lĩnh vực thương mại- dịch vụ- du lịch đã đạt được những thành quả nhất định, lượng khách tham quan du lịch năm 2022 đạt hơn 3,4 triệu lượt khách, tổng doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.215 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong 8 tháng năm 2023 lượng khách đến với các khu du lịch của thành phố là hơn 2,5 triệu lượt, đạt 101,2 % so với kế hoạch.

Những hạn chế về phát triển du lịch Hà Tiên được nhận định: Sản phẩm du lịch chưa rõ nét, chưa đa dạng vì chưa cải tạo nâng cấp vẻ đẹp tự nhiên để tạo nên nét đặc trưng, điểm nhấn của du lịch Hà Tiên. Hoạt động khai thác tại các khu, điểm du lịch Mũi Nai, Thạch Động, Đá Dựng ... còn đơn điệu, chủ yếu tham quan, ngắm cảnh. Chưa có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ở biển. Du lịch sinh thái cộng đồng Đầm Đông Hồ, du lịch cộng đồng xã Tiên Hải chưa huy động được sự tham gia của người dân một cách hiệu quả nên chưa hấp dẫn du khách trong trải nghiệm,
khám phá các điểm du lịch...

Trong thời gian tới, thành phố Hà Tiên tập trung huy động nguồn vốn đầu tư nâng cấp hạ tầng phát triển ngành du lịch. Nhất là đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông bảo đảm thuận lợi đến các điểm du lịch. Tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi và thông thoáng; chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có kinh nghiệm và năng lực tài chính. Đồng thời có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, hộ gia đình đầu tư, nâng cấp các cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển du lịch cộng đồng, các cơ sở làng nghề, thủ công mỹ nghệ truyền thống, các dịch vụ bổ trợ... Nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Triển khai đầu tư và khuyến khích đầu tư các loại hình nghệ thuật, các điểm vui chơi giải trí hoạt động về đêm. Khai thác hoạt động du lịch về đêm tại các bãi biển. Tập trung hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch sinh thái Đầm Đông Hồ, du lịch cộng đồng xã đảo Tiên Hải. Thành phố Hà Tiên cũng tăng cường chất lượng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch về Hà Tiên. Truyền thông quảng bá giới thiệu các sản vật, đặc sản địa phương, các điểm vui chơi giải trí, xây dựng các ứng dụng, các kênh thông tin hướng dẫn giới thiệu các điểm vui chơi giải trí, các loại hình trải nghiệm đến du khách. Thành phố đặc biệt quan tâm xây dựng điểm đến du lịch văn minh, sạch đẹp, an toàn, thân thiện.../.

Bài Viết Liên Quan

item.Title.ToUrlFormat(true)

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Một số hình ảnh hoạt động

Xem thêm
item.Title.ToUrlFormat(true)

TÀU KHÁCH CAO TỐC THRIVING 9

Ngày 27/04/2019 công ty Thạnh Thới chúng tôi đã đưa vào sử dụng tàu THRIVING 9 tuyến [...]

Xem thêm
item.Title.ToUrlFormat(true)

TÀU KHÁCH CAO TỐC THRIVING 10

Nhằm nâng cao hiệu quả vận chuyển và dịch vụ cho hành khách ngày 24/06/2018 công ty [...]

Xem thêm

VIDEO

listing item
listing item
listing item
listing item
Đặt vé ngay 1900 966 908